วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

[Daomu fic] Trick or Treat



Fic - Daomubiji บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน
#dmbjdaily
291 days left : Halloween


Trick or Treat
หวังเหมิง x อู๋เสีย
PG


นับวัน หวังเหมิงชักจะขี้เกียจขึ้นเรื่อยๆ...

เรื่องนี้ผมไม่ได้คิดไปเอง เพราะวันนี้ผมเข้าร้านสายแต่ว่าร้านยังไม่เปิด นั่นแปลว่าหวังเหมิงยังไม่มาทำงาน

ผมนึกในใจ ไอ้หมอนี่ ขึ้นเงินเดือนให้ก็แล้ว แถมรู้สึกจะพึ่งพาบารมีผมทำให้มีหน้ามีตามากขึ้น ยังจะขี้เกียจอีกรึ

ผมเปิดร้านเข้าไปนั่งเอกขเนก พลางนึกหาวิธีจัดการกับลูกจ้างจอมขี้เกียจ สักพักเจ้าตัวดีก็เดินเข้าร้านมา

"หวังเหมิ...!" ปากที่พูดอยู่ชะงักค้างทันที เมื่อเห็นว่าวันนี้เขาแต่งตัวประหลาด

เดี๋ยว...ไอ้หูหมาบนหัวนั่นมันอะไร!

"ทริค ออร์ ทรีต!" ยังไม่ทันจะหายอึ้ง หวังเหมิงก็พูดขึ้นพร้อมแบสองมือมาข้างหน้า

"หา?"

"ทริคออร์ทรีตไงเจ้านาย วันนี้วันฮาโลวีนไม่ใช่หรือ ผมขอรางวัลหรือโบนัสหน่อยสิ" หวังเหมิงพูดแล้วส่งสายตาระยิบระยับอย่างกับหมารอกระดูก ซึ่งเหมือนมากจริงๆ...

ว่าแต่...เอ็งเป็นเด็กประถมรึไง! แล้วทริคออร์ทรีตเขาให้เด็กๆเล่นเพื่อขอขนมไม่ใช่เรอะ!

"นายขี้เกียจขนาดนี้ยังมีหน้ามาพูดถึงรางวัลโบนัสบ้าบออะไรอีกเรอะ!" ผมตีมือเขาแล้วสั่ง "ไปทำงาน!!"

หวังเหมิงหน้าจ๋อยลงทันที ผมราวกับจะเห็นหูหมาปลอมของเขาลู่ลงด้วยก็นึกขำ แต่พยายามเก๊กไว้แล้วนั่งก้มหน้าดูสมุดบัญชี

จริงๆเลยไอ้หมอนี่ นับวันจะยิ่งเพี้ยน

"เจ้านาย..." จู่ๆ หวังเหมิงก็เรียกอยู่ข้างๆ ทำเอาตกใจเล็กน้อย

อะไรของหมอนี่ ไล่แล้วยังไม่ไปทำงานอีก!

ผมคิดจะหันไปด่าอีกสักคำสองคำ แต่พอหันไปแก้มก็ชนเข้ากับสิ่งหนึ่งทันที

ฟอด!

สมองผมหยุดทำงานอัตโนมัติ ในหัวรู้สึกขาวโพลน ภาพเบื้องหน้าคือหวังเหมิงกำลังถอนหน้าออกไปก่อนจะกลับหลังหันแล้ววิ่งไปทางประตู

เดี๋ยวนะ...เมื่อกี้มันอะไร...

มือผมจับแก้ม รู้สึกเปียกชื้น ชัดเลย...ชัดเลย!!



"ไอ้หวังเหมิงงงงง!!!!!!"



----------------

เปิดบล็อกใหม่แล้ว ;w;  /เต้นระบำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น