วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

[Daomu fic] หนึ่งชีวิต


Fic - Daomubiji บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน
#dmbjdaily
283 days left : หนึ่ง


หนึ่งชีวิต
เมินโหยวผิง&อู๋เสีย
PG , Drama


*spoil*



- อู๋เสีย


บางครั้งผมก็คิดสงสัย ว่าหนึ่งชีวิตของคนเราจะใช้ได้คุ้มค่าสักแค่ไหน

บางคนอายุสั้นแต่ก็ใช้ชีวิตคุ้มค่าแล้ว แต่บางคนอายุยืนยาว ยังต้องมาตายจากไปอย่างค้างคา

เวลาที่ผมคิดเรื่องนี้ ผมก็พลันเห็นใบหน้าของคนรู้จักที่ตายไปแล้วแวบเข้ามาในหัว

พานจื่อ...เขาได้ใช้ชีวิตคุ้มค่าแล้วหรือยังนะ?

ย่าฮั่ว...ท่านอยู่มานาน แต่ก็ต้องตายไปอย่างไม่สงบสุข

ยังไงก็ตาม ผมก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป ใช้ชีวิตต่อไป...

เพื่ออีกหนึ่งสิบปี...


หากนายใช้หนึ่งชีวิตของนายเพื่อสิบปีที่ไร้เดียงสาของฉัน

ฉันก็จะใช้หนึ่งชีวิตของฉันเพื่อเปลี่ยนรอยยิ้มไม่ทุกข์ร้อนหนึ่งร้อยปีของนาย




- เมินโหยวผิง


หนึ่งชีวิตของเขา มีไว้เพื่อปกป้องความลับอันยิ่งใหญ่แสนสำคัญ

แม้จะมีบางช่วงเวลาที่เขาลืมเลือนตัวตนของตัวเองไป แต่เขาก็ยังรู้ว่าตัวตนของเขา มีหน้าที่ต้องปกป้องสิ่งสำคัญ...

...เขาจึงได้ออกเดินทาง

เขาออกเดินทางไปเรื่อยๆ เพื่อให้ตัวตนของเขากลับมา

แต่ในระหว่างการเดินทางนั้น เขาก็ได้พบกับสิ่งสำคัญ...

หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้ตัวตนกลับคืนมา

แต่ว่าความรู้สึกของเขากลับไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป...

เขารู้สึกว่าหนึ่งชีวิตของเขานั้น มีไว้เพื่อปกป้องสิ่งสำคัญ

สิ่งสำคัญ ที่แสนสำคัญยิ่งกว่าความลับหนึ่งพันปี...

ตอนนี้ เขารู้หน้าที่ของเขาแล้ว


หนึ่งชีวิตของเขามีไว้เพื่อแลกกับความไร้เดียงสาสิบปีของใครคนหนึ่ง...


--------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น